ข้อกำหนดในการจัดทำเอกสารบทคัดย่อ
การนำเสนอแบบปากเปล่า และการนำเสนอแบบโปสเตอร์
ข้อกำหนดการจัดทำเอกสารบทคัดย่อ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์มบทคัดย่อ (Abstract) ที่นี่
- การกรอกเอกสารบทคัดย่อและรายงานวิจัยฉบับย่อต้องเป็นภาษาอังกฤษ และมีความถูกต้องตามหลักภาษา โดยกรอกข้อมูลลงใน template ที่จัดไว้ให้เท่านั้น
- ใช้ระยะห่างระหว่างบรรทัดขนาด 0-1.5 เท่า ในการพิมพ์ปกติ ยกเว้นคำหรือประโยคในเครื่องหมายคำพูด (quotations) หรือคำอธิบายเพิ่มเติม (footnotes) สามารถใช้ระยะห่างระหว่างบรรทัดขนาด 1.0 เท่า
- ให้มีการจัดข้อความแบบชิดขอบซ้ายเต็มแนว และกระจายแบบไทย สำหรับข้อความปกติให้ใช้ตัวอักษรมาตรฐานที่แนะนำ ส่วนข้อความในตารางหรือรูปภาพ สามารถมีขนาดเล็กกว่าได้ตามสมควร
- กำหนดให้ใช้ฟอนต์ Times New Roman ขนาดอักษร 12
- การใช้รูปแบบตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ ตัวยกต่าง ๆ สามารถใช้ได้เพื่อจุดประสงค์เชิงวิชาการ เช่น ชื่อวิทยาศาสตร์ เลขโมเลกุล บ่งบอกประเด็นสำคัญ เป็นต้น
- ห้ามให้มีการใช้การเชื่อมโยงอ้างอิง (hyperlinks) ในบทความ
ข้อกำหนดการนำเสนอผลงานแบบบรรยาย
ในการนำเสนอแบบบรรยายภาคภาษาอังกฤษในงาน DPSTcon2025
- นำเสนอแบบบรรยายในวันที่ 7 มิถุนายน 2568 เวลา 8.30 – 15.30 น.
***ลำดับการนำเสนอจะแจ้งให้ทราบภายหลัง*** - กำหนดให้สำหรับนิสิต-นักศึกษา ใช้เวลานำเสนอทั้งหมด 15 นาที
- แบ่งเป็นเวลานำเสนอ 10 นาที และเวลาถาม-ตอบ 5 นาที
- จะมีทีมงานแจ้งเตือนเมื่อเหลือเวลานำเสนอ 2 นาที เมื่อหมดเวลานำเสนอ และเมื่อหมดเวลาถาม-ตอบ
- นำเสนอโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และ laser pointer ที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น
- ขอให้นิสิต-นักศึกษาเตรียมไฟล์นำเสนอในรูปแบบ .pdf หรือ .ppt/pptx เท่านั้น หากมี font พิเศษให้ดำเนินการ embed font ในไฟล์นำเสนอให้เรียบร้อย
- อัตราส่วนภาพมาตรฐานของงานนำเสนอที่แนะนำคือ 4:3
(สามารถใช้ 16:9 ได้ จะมีที่ว่างด้านบนและล่างเล็กน้อยเมื่อฉายงานนำเสนอบนจอภาพ) - ตั้งชื่อไฟล์ขึ้นต้นด้วย CODE ตามด้วยชื่อ-นามสกุลเป็นภาษาอังกฤษ
- อัตราส่วนภาพมาตรฐานของงานนำเสนอที่แนะนำคือ 4:3
ตัวอย่าง : นาย SCIMON ATOM มีรหัสผลงานคือ MATH00 จะต้องตั้งชื่อเป็น
MATH00_Scimon_Atom
- ดูรายชื่อ และ CODE ผลงานตัวเองได้ที่ กำหนดการนำเสนอ (จะแจ้งให้ทราบภายหลัง)
- ผู้นำเสนอบันทึกไฟล์นำเสนอใน Desktop ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้จัดเตรียมไว้ในห้องนำเสนอ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2568 ตามช่วงเวลาต่อไปนี้
- ช่วงที่ 1 : 8.00-8.20 น.
- ช่วงที่ 2 : 10.00-10.10 น.
- ช่วงที่ 3 : 12.00-12.50 น.
- สามารถทดสอบไฟล์นำเสนอในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้จัดเตรียมไว้ในช่วงก่อนเข้า session การนำเสนอ
- ผู้นำเสนอจะต้องมา Stand-by ที่ห้องนำเสนอล่วงหน้าอย่างน้อย 10 นาทีก่อนเริ่มการนำเสนอ
หากผู้นำเสนอไม่มานำเสนอตามเวลาที่กำหนดโดยไม่มีเหตุอันสมควร ตามดุลพินิจของคณะกรรมการจัดงาน DPSTcon2025
ผู้นำเสนอจะถูกตัดสิทธิ์การนำเสนอ และไม่ได้รับเกียรติบัตรในการนำเสนอผลงานทางวิชาการในที่ประชุม DPSTcon2025
ข้อกำหนดการนำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์
การจัดทำโปสเตอร์
- จัดทำโปสเตอร์ โดยมีขนาดโปสเตอร์คือ กระดาษ A0 (แนวตั้ง – กว้าง 84.10 cm x สูง 118.90 cm) จำนวน 1 แผ่น
- จัดทำเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีชื่อหัวข้องานวิจัยตรงกับเอกสารบทคัดย่อ
- หัวข้อในโปสเตอร์ประกอบด้วย Research Title, Author Names, Abstract, Introduction, Hypothesis, Objectives, Methodology, Results, Discussion, Key References และ Acknowledgements
- ระบุชื่อคณะวิจัยทั้งหมด และขีดเส้นใต้ชื่อนิสิตนักศึกษาซึ่งเป็นผู้วิจัยหลัก
- ระบุตราสัญลักษณ์สถานศึกษาที่สังกัด และหน่วยงานที่สนับสนุนทุน
- กำหนดให้ระบุตราสัญลักษณ์งาน DPSTCon 2025 (คลิกขวาที่รูป >> Save image as… )
ตราสัญลักษณ์ทุน พสวท. (ภาษาอังกฤษ)
การนำเสนอโปสเตอร์
- นิสิต-นักศึกษา ลงทะเบียนโปสเตอร์งานวิจัยและติดตั้งโปสเตอร์ (วันที่ 6 มิถุนายน 2568 เวลา 08.00 น. – 12.00 น.)
- การติดตั้งโปสเตอร์งานวิจัย ทีมนิทรรศการจะเป็นผู้จัดเตรียมเทปกาวสำหรับติดโปสเตอร์ให้นิสิต-นักศึกษา ไม่อนุญาตให้นักศึกษาใช้เทปกาวของตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจกระทบกระเทือนโครงสร้างบอร์ด
- นำเสนอโปสเตอร์วันที่ 6 มิถุนายน 2568 เวลา 15.00 น.-17.00 น.
***ลำดับการนำเสนอจะแจ้งให้ทราบภายหลัง*** - การเก็บโปสเตอร์ ขอให้นิสิต-นักศึกษาดำเนินการเก็บโปสเตอร์ โดยเก็บโปสเตอร์ได้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2568 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป (หลังจบช่วงการนำเสนอแบบบรรยาย)
ดาวน์โหลด
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมผ่าน Line กลุ่ม งานประชุมฯได้ที่ LINE Open Chat